Tìm đối thủ trên Facebook như thế nào? Bỏ túi bí quyết hay

Thảo luận trong 'Phần mềm - Ứng dụng' bắt đầu bởi congnghenitco, 30/10/20.

  1. congnghenitco

    congnghenitco Member

    Tham gia ngày:
    21/9/20
    Bài viết:
    31
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Facebook hiện tại vẫn đang là nền tảng có thể kiếm tiền được vì số lượng hành vi người dùng cao, độ viral thương hiệu qua kênh này vẫn rất cao. Chính vì điều đó độ cạnh tranh của Facebook rất cao đặc biệt là những mặt hàng như thời trang, phụ kiện,… Vậy làm thế nào tìm được đối thủ của mình trên Facebook?

    Tìm kiếm từ khóa trên Facebook
    Đây là cách đơn giản nhất mà chắc chắn là mọi người sẽ đều làm. Chỉ cần đơn giản gõ từ khóa sản phẩm kinh doanh của bạn lên thanh tìm kiếm là bạn sẽ thấy hàng loạt các page đối thủ.

    Tuy nhiên, không phải 100% các page bán hàng sẽ hiện ra cho bạn khai thác. Thuật toán của Facebook có một điểm hay là nếu bạn TƯƠNG TÁC nhiều với các Page kinh doanh lĩnh vực nào thì bạn sẽ được ưu tiên thấy Nhiều Page kinh doanh mặt hàng đó hơn.

    Vậy bạn cần tăng tương tác của mình với các page này để tăng khả năng tìm kiếm. Đầu tiên, bạn cần Like các trang này trước sau đó bạn sẽ thường xuyên tương tác với các trang này.

    >>>>>>>>>> Quản lý Fanpage Facebook nhanh và đơn giản hơn với phần mềm quản lý bán hàng Abitstore. Cài đặt trải nghiệm 15 miễn phí hoặc liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết: 024.6674.8888

    [​IMG]


    Tìm kiếm đối thủ qua khách hàng
    Một sản phẩm nhưng có đến hàng nghìn người bán, vì vậy độ cạnh tranh sẽ rất cao. Để biết được đối thủ của mình như thế nào, bạn có thể nhắn tin hỏi khách hàng đó.

    Bạn nhắn cho khách hỏi cũng là cách hay để bạn có thể tìm kiếm được thông tin về các đối thủ của mình tuy nhiên đâu phải khách hàng nào cũng dễ tính và nhắc đến các trang đối thủ của bạn trừ khi nào họ là khách hàng thân thiết.

    Bạn có thể thông qua facebook của khách hàng để tìm kiếm thông tin về đối thủ. Chắc chắn bạn sẽ có rất nhiều link facebook của khách hàng và bạn sẽ quan tâm đến từng mục trng hình ứng với từng tài khoản đó, hay tận dụng triệt để những thông tin này nhé.

    Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm danh sách các đối thủ của mình bằng thư mục ảnh. Bạn chỉ cần xem tầm 5-10 profile khách hàng khác nhau là bạn đã có danh sách rất nhiều page đối thủ để bạn khai thác.

    >>>>>>>>>> Cách ẩn bình luận toàn bộ Fanpage chỉ trong nốt nhạc: Phần mềm ẩn comment Fanpage

    Sử dụng Audience Insight
    Audience Insight là công cụ giúp bạn hiểu được kĩ hơn về khách hàng của bạn khi bạn còn mơ hồ về sở thích, hành vi cũng như là muốn tìm kiếm sở thích, hành vi mới mà tệp khách hàng của bạn quan tâm.

    Trong Audience Insights bạn sẽ quan tâm đến mục “Lượt Thích Trang” và mục này sẽ giúp bạn thống kế giống như hình bên dưới.

    Với cách này thì bạn sẽ tìm kiếm được những page theo từng danh mục cụ thể mà những người trong tệp tương tác, thích nhiều nhất. Vậy bạn đã có thể tìm kiếm được rất nhiều page đối thủ của bạn một cách đơn giản và nhanh chóng.

    [​IMG]

    Sử dụng Page gợi ý
    Ngoài sử dụng Audience Insights ra, Facebook còn liệt kê cho chúng ta các Fanpage có cùng chủ đề, cùng chuyên mục để bạn nhanh chóng tìm ra các Fanpage đối thủ

    Link tìm Fanpage cùng chủ đề:


    VỚi xxx là UID của Fanpage mà bạn cần tìm Fanpage tương tự

    Từ website của đối thủ
    Ngoài ra còn một cách khá đơn giản để tìm ra các Fanpage đối thủ trên Facebook. Đó là đi từ website của họ trên Google! Bạn chỉ cần tìm ra các website đối thủ cạnh tranh và kéo xuống phần footer của trang, thông thường các website sẽ để đường dẫn đến các kênh Facebook, Zalo, Instagram hay Youtube của mình. Bạn sẽ tìm ra Fanpage của họ rất nhanh.

    Nguồn: ST
     

Chia sẻ trang này